ทำไมต้องปรับสมดุลภายใน ปรับโครงสร้างร่างกายภายนอก

Last updated: 7 ก.ย. 2565  |  1506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องปรับสมดุลภายใน ปรับโครงสร้างร่างกายภายนอก

ทำไมต้องปรับสมดุลภายใน ปรับโครงสร้างร่างกายภายนอก

     หากการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในท่าทางที่ไม่เหมาะสมซ้ำๆเป็นเวลานานหรือพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บของโครงสร้างร่างกายจนก่อให้เกิดการเสียสมดุลของโครงสร้างร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ความแข็งแรงที่ไม่เพียงพอ กล้ามเนื้อไม่ยืดหยุ่น การเรียงตัวของกระดูกที่ผิดไป ปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆแสดงอาการให้เห็นทีละเล็กทีละน้อย หากปล่อยไว้เรื้อรัง รักษาไม่ตรงต้นตอที่เป็น อาจส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อระบบอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกันอยู่ไม่ว่าจะเป็น ระบบไหลเวียนเลือด ระบบน้ำเหลือง การกำจัดของเสีย และเกี่ยวเนื่องไปถึงระบบประสาทที่ทำงานผิดปกติจากความเครียดที่เกิดจากภาวะการเจ็บป่วยของร่างกาย หรือที่เรียกว่า การเสียสมดุลภายในร่างกาย 

 
 

  การรักษาอาการเจ็บป่วยจึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลแบบองค์รวม ทั้งการปรับโครงสร้างภายนอกด้วยการ จัด ดัด ดึง กระดูกและข้อต่อ (Mobilization) ยืดกล้ามเนื้อ (Stretching) ยืดเส้นประสาท (Nerve Mobilization) ให้อยู่ในสภาวะ ตำแหน่งที่เหมาะสม (Neutral Position) กับการรักษาและการใช้งาน อีกทั้ง การบริหารร่างกายบำบัด (Therapeutic Exercise) เพื่อการทรงท่าทางที่ถูกต้อง การฝึกกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว (Core Stabilization) ธาราบำบัด (Hydrotherapy) ซึ่งต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับกายวิภาคศาสตร์สรีระวิทยา


 


การปรับสมดุลภายในร่างกายโดยเทคนิค ART (Abdominal Release Technique) เป็นเทคนิคการกดจุดช่องท้องเพื่อลดความตึงเครียดในช่องท้อง ซึ่งเปรียบเสมือน สมองที่สอง (Second Brain) ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความเครียด ช่วยให้ปรับระบบสมดุลภายใน ระบบเผาผลาญ ให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและการใช้เทคนิคการ Detox น้ำเหลือง, การ Detox ลำไส้ การคลายผังผืด (Fascia Release) ร่วมกับการดื่มชาสมุนไพรที่ใช้สำหรับการทำ Detox และ ไล่น้ำเหลือง (Lymphatic Drainage) ในแบบฉบับของ WR Physio Clinic เพื่อให้เกิดการปรับสมดุลจากภายในอย่างแท้จริง ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการรักษาและป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากการเจ็บป่วยคือ ทำให้ร่างกายอยู่ใน ภาวะสมดุล (Homeostasis)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้